9:37 20/02/2017
Cỡ chữ

Theo Quy hoạch được Chính phủ phê duyệt, bán đảo Sơn Trà ở Đà Nẵng phấn đấu trở thành Khu du lịch quốc gia (DLQG) trước năm 2025; đến năm 2030, khu DLQG Sơn Trà sẽ trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp, đặc sắc của vùng duyên hải Nam Trung Bộ và cả nước; là một điểm đến quan trọng trên tuyến đường du lịch đường bộ và đường biển quốc gia.

Đó là thông tin được ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cung cấp tại Hội nghị Tổng kết công tác ngành du lịch thành phố Đà Nẵng năm 2016, triển khai kế hoạch năm 2017 vào sáng 15-2. 

Khu DLQG Sơn Trà sẽ phát triển trên cơ sở khai thác hợp lý thế mạnh về tài nguyên biển, rừng, ưu tiên phát triển các loại hình du lịch sinh thái, thể thao, nghỉ dưỡng biển cao cấp phục vụ thị trường có khả năng chi trả cao và du lịch văn hóa-tâm linh. Đồng thời, việc phát triển góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương, thúc đẩy các ngành dịch vụ khác phát triển, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân Đà Nẵng.

Đồng thời Khu du lịch quốc gia Sơn Trà còn phải bảo đảm phù hợp với nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc phòng, giữ vững chủ quyền biển đảo, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, giữ gìn tài nguyên thiên nhiên rừng, biển và phòng chống thiên tai.

Mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, Khu DLQG Sơn Trà sẽ đón 3,5 triệu lượt khách du lịch, đạt doanh thu khoảng 1.900 tỷ đồng. Đến năm 2030, đón trên 4,6 triệu lượt khách du lịch, đạt doanh thu khoảng 4.300 tỷ đồng. Khi trở thành Khu DLQG, Sơn Trà sẽ góp phần tạo ra trên 2.800 việc làm cho lao động trực tiếp đến năm 2030.

Về kết quả hoạt động, Phó Giám đốc Sở Du lịch Trần Chí Cường cho biết, năm 2016, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng đạt hơn 5,5 triệu lượt khách, tăng gần 20% so với năm 2015, đạt 107,89% kế hoạch; tổng doanh thu nội địa đạt 16.082,8 tỷ đồng, tăng 25,84 so với cùng kỳ. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cho rằng những kết quả hết sức khả quan. Nhiều sản phẩm du lịch, vui chơi giải trí mới được đưa vào hoạt động, góp phần tăng đáng kể lượng khách du lịch, đồng thời tạo nên diện mạo mới cho ngành du lịch thành phố. Đặc biệt Danh hiệu “Điểm đến hàng đầu về sự kiện và lễ hội Châu Á” là những minh chứng sống động cho uy tín, thương hiệu của ngành du lịch Đà Nẵng thời gian qua.

Trong năm 2017, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng yêu cầu ngành Du lịch cần bám sát những văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, UBND thành phố để rà soát lại chương trình, nội dung công tác của ngành; có kế hoạch, giải pháp thực hiện cho từng hạng mục nội dung, phân công nhiệm vụ, tiến độ triển khai cụ thể, báo cáo kết quả từng giai đoạn; kịp thời báo cáo lãnh đạo thành phố những khó khăn, vướng mắc để chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ. Đặc biệt chú ý công tác chuẩn bị tổ chức 02 sự kiện lớn nổi bật mang tầm quốc tế (Lễ hội pháo hoa quốc tế, Tuần lễ cấp cao APEC 2017) và quan trọng là tạo ra được giá trị cao hơn, vươn xa hơn cho ngành du lịch thành phố Đà Nẵng.

Ngành phải thực hiện tốt công tác dự báo tăng trưởng lượng khách quốc tế để tránh bị động khi có sự tăng trưởng nóng một số thị trường. Chú trọng phát triển thương hiệu điểm đến Đà Nẵng, trong đó nâng cao ý thức của người dân, doanh nghiệp và cộng đồng trong xây dựng, bảo vệ hình ảnh, môi trường, góp phần phát triển bền vững, không ngừng nâng cao uy tín, thương hiệu và sức thu hút của du lịch thành phố Đà Nẵng.

Quyết liệt thanh kiểm tra, xử lý tình trạng hoạt động lữ hành, hướng dẫn viên trái phép; các đối tượng người nước ngoài tạm trú hoạt động, kinh doanh không đúng mục đích nhập cảnh; tình trạng đeo bám, chèo kéo, lừa đảo du khách; quản lý hoạt động các khu điểm du lịch; quản lý chặt giá dịch vụ du lịch; vận hành hiệu quả hoạt động của Tổ phản ứng nhanh trong hoạt động du lịch để đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp, an ninh an toàn cho khách du lịch.

Phó Chủ tịch cũng đề nghị Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch thành phố chung tay với thành phố để nâng cao chất lượng phục vụ, chuyên môn, ngoại ngữ và đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ lao động trực tiếp trong ngành du lịch (hướng dẫn viên, nhân viên tại các khách sạn, nhà hàng, cơ sở mua sắm...). Đây thực sự là những nhân tố mang vai trò sứ giả du lịch vì là những người tiếp xúc đầu tiên - trực tiếp với khách du lịch, có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn hình ảnh và thương hiệu du lịch của thành phố Đà Nẵng.

(Theo http://www.danang.gov.vn/)

Đánh giá
Đánh giá của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản
Họ và tên
(*)
Thư điện tử
(*)
Tiêu đề
Nội dung
(*)
Cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
9.819 lượt xem - 07.03.2012 : 16:41p
9.721 lượt xem - 07.03.2012 : 16:47p
5.705 lượt xem - 17.12.2011 : 14:16p
5.048 lượt xem - 07.03.2012 : 16:44p